Healthy

“ไลอ้อน” ปั้น “กู้ดเอจ” รุกผู้สูงอายุ

5 ปี ago

ผู้จัดการรายวัน 360 – ไลอ้อนในเครือสหพัฒน์ปรับทิศบุกตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่ม ลุยตลาดผู้สูงอายุ ปั้นแบรนด์ กู้ดเอจ รุกหนักปีนี้ ทั้งเพิ่มช่องทางจำหน่าย และพัฒนาสินค้าใหม่ รับตลาดผู้สูงอายุบูม คาดปีนี้มูลค่าตลาดทะลุ 10,000 ล้านบาท 

นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางกลยุทธ์ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์จากนี้ไปเน้นการผลิตและทำตลาดสินค้าบุคคลมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มแต่ละช่วงวัย เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน มีความต้องการที่แตกต่างกัน

อีกทั้งแนวโน้มของสังคมไทยที่จะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แล้ว จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯ ต้องวางแนวทางการผลิตและพัฒนาสินค้าเพื่อผู้สูงอายุด้วย ที่ถือเป็นตลาดใหญ่และเป็นโอกาสในการทำธุรกิจ ซึ่งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างแบรนด์ กู้ดเอจ เป็นสินค้าสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป เข้ามาทดลองทำตลาด พบว่าได้รับความสนใจอย่างดี 

นายกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแม้ว่ายอดขายของแบรนด์ กู้ดเอจ ที่เป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มวัย 50 ปีขึ้นไปจะยังมียอดขายน้อยก็ตาม เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นทำตลาด แต่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งขณะนี้มียอดขายประมาณ 15 ล้านบาท เติบโต 3 เท่าตัว จากยอดขายเริ่มต้นที่ 3-4 ล้านบาทเท่านั้นในปีที่แล้ว

ดังนั้น ในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาสินค้ามากขึ้น และขยายช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันวางขายในร้านท็อปส์ แม็กแวลู โรงพยาบาล ร้านยาโกลเด้นเพลส ร้านซูรูฮะ และเตรียมที่จะเข้าไปจำหน่ายในเทสโก้ โลตัส เพื่อสร้างการเติบโตให้เร็วมากขึ้น 

สำหรับ กู้ดเอจ เป็นสินค้าสำหรับผู้สูงอายุแบรนด์แรกของกลุ่มไลอ้อน ปัจจุบันมี 2 กลุ่มสินค้า คือ 1. กลุ่มออรัลแคร์ หรือผลิตภัณฑ์ในช่องปาก เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก และ 2. กลุ่มเพอร์ซันนัลแคร์ หรือสินค้าส่วนบุคคล เช่น โฟมอาบน้ำ โลชั่น โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง แปรงสีฟันด้ามกระชับมือรองรับผู้สูงวัยที่เริ่มมีอาการกล้ามเนื้อมืออ่อนล้า

Source: MGR ONLINE 16/07/2018

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

ตะกร้าสินค้า
There are no products in the cart!
Continue Shopping
0