Press

“ไลอ้อน” เร่งเสริมทัพกู๊ดเอจ รับเทรนด์สินค้าสูงวัยมาแรง

5 ปี ago

ไลอ้อนเพิ่มดีกรีบุกสินค้า “ผู้สูงวัย” รับไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มโฮมแคร์ “ผลิตภัณฑ์ซักผ้า-สินค้าสำหรับผู้ป่วยติดเตียง” เสริมทัพยาสีฟัน-ครีมบำรุงผิว-โฟมอาบน้ำ พร้อมขยายช่องทางขายเข้าโมเดิร์นเทรด หลังพบขายผ่านเว็บไซต์ “ลาซาด้า-ช้อปปี้” เวิร์กสุด ๆ


นายกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมการเติบโตของผู้สูงอายุในไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้สูงอายุอยู่ประมาณ 13-14% ของจำนวนประชากรของ 70 ล้านคน คาดว่าภายในปี 2563 กลุ่มผู้สูงวัยจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 20% ของประชากรทั้งหมด เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดังกล่าว บริษัทได้เพิ่มความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล โดยจะเน้นการผลิตสินค้าขึ้นมาทำตลาดกับกลุ่มผู้สูงวัยมากขึ้น ซึ่งตลาดนี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง


ที่ผ่านมา บริษัทได้ผลิตสินค้าขึ้นมาทำตลาดกับกลุ่มผู้สูงวัย ด้วยการพัฒนาสินค้าของใช้ส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ “กู๊ดเอจ” (GoodAge) ออกมาทำตลาด เพื่อรองรับความต้องการของคนอายุ 50 ปีขึ้นไปโดยเฉพาะ มี 9 ผลิตภัณฑ์ อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมบำรุงผิว โฟมอาบน้ำ น้ำยาบ้วนปาก เป็นต้น และจากนี้ไป มีแผนจะขยายไลน์สินค้าในกลุ่มโฮมแคร์เข้ามาทำตลาดเพิ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า และสินค้าสำหรับผู้ป่วยติดเตียง
นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แปรงสีฟันและยาสีฟันสารสกัดจากถั่งเช่า สูตรใหม่ ที่ด้ามแปรงพัฒนามาจากพลาสติกที่ย่อยสลายได้ และแชมพูเพื่อรักษาเส้นผมให้แข็งแรง ซึ่งจะวางจำหน่ายภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ และต่อไปจะมีไลน์สินค้าใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง
“การพัฒนาผลิตภัณฑ์และแพ็กเกจจิ้งแต่ละครั้ง เราจะให้ความสำคัญกับการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคสูงวัยมาก โดยจะดูว่ากลุ่มผู้สูงอายุมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการใช้งานแบบไหนอย่างไร เพื่อจะได้ผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้บริโภคในแต่ละช่วงอายุที่มีความต้องการแตกต่างกัน”
นายกัณฑชิตกล่าวว่า ส่วนการทำตลาดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลัก ๆ จะเน้นการทำตลาดและจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ไลอ้อน ลาซาด้า ช้อปปี้ รวมถึงการนำแบรนด์สินค้าไปสนับสนุนรายการทีวี อาทิ เดอะวอยซ์ ซีเนียร์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ล่าสุดได้ขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น อาทิ Line@ เพื่อเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงผู้สูงวัยได้ง่ายขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้สูงวัยยุคใหม่ที่เข้าถึงโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น
“ตอนนี้เราพบว่าผู้สูงวัยยังเริ่มให้ความสนใจซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ และได้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ขณะเดียวกัน ช่องทางดังกล่าวก็ยังสามารถรองรับลูกค้าที่เป็นลูกหลาน และสามารถเข้ามาสั่งซื้อสินค้าให้พ่อแม่ได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเตรียมกระจายสินค้าไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ อาทิ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต แม็กซ์แวลู ฟู้ดแลนด์ เดอะมอลล์ เทสโก้ โลตัส เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต” นายกัณฑชิตกล่าว

Source: ประชาชาติธุรกิจ 26/07/2019

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

ตะกร้าสินค้า
There are no products in the cart!
Continue Shopping
0